top of page

5 Tips Quick Sleep - 5 เทคนิคช่วยหลับไว



5 Tips quick sleep

5 เทคนิคช่วยหลับไว


เคยเป็นกันไหมคะ ง่วงมาก อยากนอน แต่ก็นอนไม่หลับสักที หยิบโทรศัพท์มาเล่นเพลินๆรู้ตัวอีกทีก็เช้าซะแล้ว

วันนี้ The Project Skin & Laser Clinic เลยจะมาช่วยกล่อมสาวๆเข้านอนด้วย 5 tips ที่ช่วยให้นอนหลับได้ไวขึ้น รับรองว่าคืนนี้สาวๆนอนหลับสนิทฝันดีตลอดคืนแน่นอนค่ะ


Relax Bedroom

จัดห้องนอนให้น่านอน


ห้องนอนเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อน การตกแต่งห้องนอนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด สาวๆห้ามปล่อยให้ห้องรกเด็ดขาด! เพราะการจัดห้องนอนให้เป็นระเบียบจะทำให้เรารู้สึกปลอดโปร่ง

โดยเฉพาะการเลือกสีผนังควรเป็นสีที่ดูสบายตา เช่น สีขาว สีเทา หรือสีโทนอ่อน และเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ ก็ช่วยเพิ่มสีสันให้ห้องนอนของสาวๆน่าอยู่มากขึ้นค่ะ


Warm and Cozy Night

สร้างบรรยากาศให้ห้องนอน


แสงไฟภายในห้องก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆนอนไม่หลับ เพราะแสงสีน้ำเงินจากหลอดไฟจะทำให้ดวงตาของเรา

ทำงานหนักมากขึ้น ขอแนะนำให้สาวๆเปลี่ยนหลอดไฟในห้องนอนให้เป็นแสงสีส้ม จะทำให้ห้องนอนดูอบอุ่นและน่านอนมากยิ่งขึ้นนะคะ


อุณหภูมิของห้องนอนก็เป็นอีกตัวช่วย ควรปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมประมาณ 23-25 องศา จะทำให้สาวๆหลับได้ง่ายขึ้น


Relaxing Scents for Better Sleep

เทียนหอมช่วยให้ผ่อนคลาย


เทียนหอมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะมาช่วยให้สาวๆผ่อนคลายและสดชื่นหลังจากที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน เพียงแค่จุดเทียน 1-2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน สาวๆอาจจะเลือกใช้เป็นกลิ่นของสมุนไพรหรือดอกไม้ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นดอกคาโมมายล์ กลิ่นวนิลา ที่นอกจากจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วกลิ่นหอมพวกนี้ยังมี

ประโยชน์ต่อสุขภาพของสาวๆอีกด้วยนะคะ


ASMR Sounds

เสียงบำบัดคลายความเครียด


ASMR ที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ คือการที่สมองตอบสนองต่อเสียงที่ได้ยินแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยเพิ่มสมาธิ จึงทำให้การนอนหลับง่ายขึ้น เช่น เสียงฝนตก เสียงน้ำไหล หรือเสียงกระซิบ สาวๆคนไหนนอนไม่ค่อยหลับลองเปิด ASMR ฟังฟินๆก่อนนอนดูนะคะ


Tea Time

ชาอุ่นๆก่อนเข้านอน


การสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายก่อนเข้านอนจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและหลับสบายมากยิ่งขึ้น การจิบชาอุ่นๆจึงเป็นตัวช่วยที่ดี โดยเฉพาะชาจากดอกคาโมมายล์ สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยให้คลายกังวลและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จึงช่วยให้เรารู้สึกสบายตัวขณะนอนหลับ คืนนี้อย่าลืมจิบชาอุ่นๆสักแก้วก่อนเข้านอนดูนะคะ

Comments


bottom of page